วัคซีน โควิด-19 ทั้ง 6 ในบ้านเรา ตัวไหนเหมาะกับใครบ้างมาดูกัน

วัคซีนโควิด-19

ปัจจุบันในบ้านเราเริ่มมีให้ฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรค โควิด-19 กันมาได้สักพักแล้ว โดยวัคซีนนั้นมีให้เลือกด้วยกันทั้ง 6 ชนิด แต่ละแบบจะเป็นอย่างไรและเหมาะสำหรับใครบ้าง เรามาทำความรู้จักกันไปพร้อม ๆ กันเลยครับ

1ซิโนแวค (Sinovac) ผลิตจาก บริษัทซิโนแวค ไบโอเทค ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน สามารถป้องกันโรคได้ประมาณ 51% ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุ18 ปีขึ้นไป

2.แอสตราเซเนก้า (AstraZeneca) ผลิตจาก บริษัทแอสตราเซเนกา ร่วมกับ มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ประเทศสหราชอาณาจักร จีน สามารถป้องกันโรคได้ประมาณ 70.4%* ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มเสี่ยง 7 โรคเรื้อรัง

3.จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (Johnson & Johnson) ผลิตจาก บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถป้องกันโรคได้ประมาณ 65% ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป

4.โมเดอร์นา (Moderna) ผลิตจาก บริษัทโมเดอร์นา อิงก์ ประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถป้องกันโรคได้ประมาณ 94% ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปี – 60 ปี

5.ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ผลิตจาก บริษัทซิโนฟาร์ม ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน สามารถป้องกันโรคได้ประมาณ 79% ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

6.ไฟเซอร์ ไบโอเอ็นเทค (Pfizer/ BioNtech) ผลิตจาก บริษัทไฟเซอร์ อิงก์ ประเทศสหรัฐอเมริกา-เยอรมัน สามารถป้องกันโรคได้ประมาณ 95% ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป และผู้ที่อายุเกิน 65 ปีขึ้นไป

ซึ่งข้อมูลข้างต้นเป็นการรวบรวมมาทั้งจากในบ้านเราและต่างประเทศ ฉะนั้นท่านใดที่มีสิทธิ์ได้ฉีดวัคซีน แนะนำให้รีบรับเพื่อป้องกันให้เกิดอาการแทรกซ้อนร้ายแรงจากโรคร้าย โควิด-19